19/11/2025
BỘ MÔN LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MẦM NON TỔ CHỨC THAO GIẢNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 43 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
Hòa trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025), Bộ môn Lý luận và Phương pháp Giáo dục Mầm non, Khoa Giáo dục – Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hoạt động thao giảng chuyên môn với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường trao đổi học thuật và phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong đào tạo giáo viên mầm non.
Trong khuôn khổ hoạt động, các giảng viên của Bộ môn đã tham gia thao giảng với tinh thần nghiêm túc, sáng tạo và đầy tâm huyết. ThS. Trần Thị Thanh thực hiện bài giảng thuộc học phần Lý luận và Phương pháp Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non với nội dung trongj tâm của bài giảng là các phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non. Trong tiết dạy, giảng viên tập trung phân tích, làm rõ vai trò và cách vận dụng nhóm phương pháp trực quan trong giáo dục thể chất cho trẻ. Bài giảng được thiết kế sinh động, khai thác hiệu quả các phương tiện trực quan và công nghệ dạy học, giúp sinh viên hiểu rõ quy trình, yêu cầu và kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục thể chất cho trẻ trong trường mầm non.
TS. Lê Thị Huyên mang đến tiết dạy hấp dẫn với hình thức tổ chức hoạt động giáo dục thể chất cho trẻ mầm non. Nội dung bài giảng đã cũng cấp cở sở lý thuyết về hình thức tiết dạy giáo dục thể chất cho trẻ ở trường mầm non. Đồng thời hướng dẫn sinh viên các bước lập kế hoạch hoạt động này theo chương trình giáo dục mầm non hiện. Tiết giảng kết hợp linh hoạt giữa lý thuyết và minh họa thực hành, thể hiện rõ năng lực thiết kế hoạt động phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, đồng thời giúp sinh viên nắm vững phương pháp phát triển thể lực, khả năng vận động và hứng thú tham gia hoạt động của trẻ.
TS. Hồ Sỹ Hùng thao giảng học phần Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tuổi mầm non với bài dạy Hỗ trợ trẻ khuyết tật trí tuệ trong trường mầm non. Bài giảng đã làm rõ các cách thức hỗ trợ trẻ khuyết tật trí tuệ học hòa nhập ở trường mầm non như: Thu hút và duy trì sự chú ý của trẻ vào hoạt động; Hỗ trợ khả năng ghi nhớ và khái quát hóa thông tin; hướng dẫn trẻ thực hiện nhiệm vụ; giáo dục hành vi cho trẻ KTTT; sử dụng một số phương tiện hỗ trọ cho trẻ KTTT. Đây là những biện pháp thể hiện rõ tính nhân văn, cập nhật các định hướng hiện đại trong giáo dục hòa nhập, giúp sinh viên hiểu sâu sắc về nguyên tắc, biện pháp hỗ trợ và kỹ năng làm việc với trẻ khuyết tật trong môi trường mầm non hòa nhập.
Các tiết thao giảng đã được Hội đồng chuyên môn, giảng viên và sinh viên đánh giá cao về chất lượng, sự đầu tư và tính sáng tạo trong tổ chức dạy học. Hoạt động không chỉ góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên mà còn tạo cơ hội để sinh viên học hỏi, rèn luyện kỹ năng sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và chuẩn đầu ra của ngành Giáo dục Mầm non.
Hoạt động thao giảng là dịp để các giảng viên thể hiện lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và tri ân sâu sắc tới nghề dạy học – nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Bộ môn Lý luận và Phương pháp Giáo dục Mầm non chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Một số hình ảnh trong các tiết thao giảng


Hình ảnh giờ dạy của ThS. GVC Trần Thị Thanh


Hình ảnh giờ dạy của TS Lê Thị Huyên


Hình ảnh giờ dạy của TS. Hồ Sỹ Hùng